กลุ่มพัฒนาการศึกษาสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษ

ภารกิจ

(7) กลุ่มพัฒนาการศึกษาสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษ มีอำนาจหน้าที่แบ่งเป็น 3 งาน ดังต่อไปนี้
    1. งานพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
        1.1 ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนากระบวนการ และคุณภาพการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
    คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
        1.2 ส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
        3.3 ศึกษา วิจัย และพัฒนาสื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
        1.4 พัฒนาและส่งเสริมระบบสารสนเทศการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ
    เทคโนโลยี
        1.5 ประสานงานความร่วมมือทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี กับ
    หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ
    2. งานพัฒนาอัจฉริยภาพ
        2.1 ศึกษา วิเคราะห์ กำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ มาตรการการศึกษาส่งเสริมพัฒนาคุณภาพ
    และรูปแบบการจัดการศึกษา สำหรับผู้มีความสามารถพิเศษในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และ
    ทุกระดับการศึกษา
        2.2 ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยและพัฒนาเครื่องมือในการสรรหาผู้มีความสามารถพิเศษ
        2.3 ศึกษา / วิเคราะห์ / วิจัย การพัฒนาหลักสูตร การเรียน การสอน สื่อ นวัตกรรม การวัด
    ประเมินผล และการบริหารจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอัจฉริยภาพสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษ
        2.4 ส่งเสริมและพัฒนาระบบเครือข่ายและการมีส่วนร่วมทั้งภาครัฐและเอกชนในการดำเนินงาน
    เกี่ยวกับการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาอัจฉริยภาพสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษทั้งในและ
    ต่างประเทศในการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาอัจฉริยภาพสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษ
    3. งานพัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์การดำเนินงานทั้งในส่วนกลาง ระดับเขตพื้นที่การศึกษาและ
    สถานศึกษา
        3.1 กำหนดมาตรการดำเนินงานให้เป็นไปตามนโยบายและแผนปฏิบัติการ
        3.2 ส่งเสริมสนับสนุนให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาดำเนินงานให้เป็นไปตามนโยบาย
        3.3 รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานต่อผู้บริหารทุกระดับ